Hướng dẫn quy trình cấp mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách |
13-10-2014 |
Căn cứ Quyết định số 90/2007/QĐ-BTC ngày 26/10/2007 “về việc ban hành quy định về mã số các đơn vị có quan hệ với ngân sách” và Quyết định số 51/2008/QĐ-BTC ngày 14 tháng 7 năm 2008 về việc sửa đổi, bổ sung quyết định số 90/2007/QĐ-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định về mã số các đơn vị có quan hệ với ngân sách; |
Qua rà soát hồ sơ một số đơn vị đề nghị cấp mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách trong thời gian qua chưa đảm đầy đủ thủ tục theo quy định của Bộ Tài chính. Để khắc phục việc thực hiện cấp mã số đảm bảo đúng quy định, Sở Tài chính hướng dẫn hồ sơ gởi về Sở Tài chính để xem xét cấp mới mã số và cấp lại mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách như sau: 1. Trường hợp cấp mới mã số sử dụng ngân sách: 1.1 Đối với các đơn vị thuộc cấp ngân sách tỉnh: Đơn vị sử dụng ngân sách lập:
Trường hợp đơn vị sử dụng ngân sách không có cơ quan chủ quản (như các hiệp hội, đoàn thể…) đơn vị kê khai mẫu số 01-MSNS-BTC; Bản sao quyết định thành lập đơn vị và Bản sao quyết định giao dự toán 1.2. Đối với các đơn vị thuộc cấp ngân sách huyện: Đơn vị sử dụng ngân sách lập: - Tờ khai mẫu số 01-MSNS-BTC - Tờ khai mẫu số 08A-MSNS-BTC do phòng Tài chính – kế hoạch huyện, Thành phố tổng hợp và xác nhận. Lưu ý: Hồ sơ gởi về Sở Tài chính là bản chính, trường hợp bản sao phải 2. Trường hợp kê khai bổ sung, thay đổi chỉ tiêu quản lý hồ sơ gồm: Đơn vị lập văn bản đề nghị, bổ sung, thay đổi chỉ tiêu quản lý (nội dung nêu tên đơn vị, mã số cũ, địa chỉ, điện thoại, nội dung chỉ tiêu thay đổi); lập tờ khai mẫu số 07-MSNS-BTC và kèm theo bản sao quyết định điều chỉnh bổ sung, thay đổi chỉ tiêu quản lý; 3. Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận (Khi GCN bị mất, rách, nát, hỏng) Khi giấy chứng nhận đăng ký mã số bị mất, bị rách, nát, hỏng hoặc các chỉ tiêu trên giấy chứng nhận thay đổi, đơn vị có quan hệ với ngân sách gửi công văn đề nghị với cơ quan tài chính để được cấp lại giấy chứng nhận mã số. Công văn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận mã số phải nêu rõ: tên đối tượng được cấp mã số; mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách đã được cấp; địa chỉ, số điện thoại liên hệ; nếu giấy chứng nhận đăng ký mã số bị mất thì nêu rõ nguyên nhân mất; nếu chỉ tiêu trên giấy chứng nhận đăng ký mã số thay đổi thì nêu rõ nội dung chỉ tiêu thay đổi. 4. Thời gian cấp mã số: Sở Tài chính thực hiện và cấp giấy chứng nhận trong vòng 05 ngày làm việc đối với cấp mã số mới; 03 ngày làm việc đối với cấp lại mã số (không kể thứ bảy và chủ nhật). Đơn vị nhận giấy chứng nhận trực tiếp tại Sở Tài chính. Chi tiết tại đây |
Số lượt xem:2447 |