Toàn văn Diễn văn Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XV
2-10-2015

Như tin đã đưa, sáng ngày 01/10, tại Hội trường Ngọc Linh (thành phố Kon Tum), Đảng bộ tỉnh Kon Tum long trọng khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh uỷ khoá XIV, thay mặt Đoàn chủ tịch Đại hội trình bày diễn văn khai mạc. Cổng Thông tin điện tử tỉnh xin trân trọng đăng tải toàn văn Diễn văn Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XV.

 Kính thưa đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam!

 
Kính thưa các vị khách quý!
 
Kính thưa Đại hội!
 
Được sự nhất trí của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, trong không khí cả nước đang sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2015 và chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XII của Đảng, hôm nay, Đảng bộ tỉnh Kon Tum long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020.
 
Về dự và chỉ đạo Đại hội, tôi xin trân trọng giới thiệu và đề nghị Đại hội chúng ta nhiệt liệt chào mừng đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội.
 
Về dự và chỉ đạo Đại hội tôi xin trân trọng giới thiệu đồng chí Trần Văn Minh, UVTW Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Tôi xin trân trọng giới thiệu đồng chí Hà Ban, UVTW Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Kon Tum.
 
Tôi xin trân trọng giới thiệu đồng chí Mai Văn Ninh, UVTW Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.
 
Tôi xin trân trọng giới thiệu đồng chí Nguyễn Đức Hải, UVTW Đảng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.
 
Tôi xin trân trọng giới thiệu đồng chí Hà Ngọc Chiến - UVTW Đảng, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương.
 
Tôi xin trân trọng giới thiệu đồng chí Nguyễn Lam - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương.
 
Tôi xin trân trọng giới thiệu đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo - Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.
 
Tôi xin trân trọng giới thiệu, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.
 
Tôi xin trân trọng giới thiệu, đồng chí Trung tướng Triệu Xuân Hòa - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên.
 
Tôi xin trân trọng giới thiệu, đồng chí Trung tướng Trần Quang Phương - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 5.
 
Tôi xin trân trọng giới thiệu, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Duy Quyền - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3.
 
Tôi xin trân trọng giới thiệu, đồng chí Thiếu tướng Hoàng Đăng Nhiễu - Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.
 
Tôi xin trân trọng giới thiệu, đồng chí Thiếu tướng Đặng Anh Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15.
 
Tôi xin trân trọng giới thiệu, đồng chí Dương Văn Trang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh ủy Gia Lai.
 
Về phía lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, tôi xin trân trọng giới thiệu, đồng chí Sô Lây Tăng - nguyên UVTWĐ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.
 
Tôi xin trân trọng giới thiệu đồng chí Y Vêng - nguyên UVTW Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.
 
Tôi xin trân trọng giới thiệu, đồng chí Nguyễn Thanh Cao - nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh.
 
Tôi xin trân trọng giới thiệu, đồng chí Ka Ba Tơ - nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh.
 
Đến dự với Đại hội, tôi xin giới thiệu các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân; các đồng chí lãnh đạo và đại diện lãnh đạo của các cơ quan tham mưu giúp việc của Trung ương; các đồng chí lãnh đạo cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy; thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương, địa phương.
 
Đặc biệt, Đại hội chúng ta đón chào 343 đại biểu, những chiến sĩ cộng sản ưu tú của 15 đảng bộ trực thuộc Tỉnh uỷ, thay mặt cho gần 24 nghìn đảng viên trong toàn Đảng bộ về dự Đại hội.
 
Xin nhiệt liệt chào mừng các vị khách quý và các vị đại biểu đã về dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XV.
 
Kính thưa Đại hội,
 
Nhiệm kỳ qua, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và hỗ trợ kịp thời của Trung ương và sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc của các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, chúng ta đã đạt được những thành quả quan trọng: Các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh được khai thác và phát huy có hiệu quả; kinh tế tiếp tục tăng trưởng; các ngành kinh tế mũi nhọn và sản phẩm chủ lực bước đầu được hình thành; kết cấu hạ tầng đô thị, nông thôn được đầu tư nâng cấp, nhất là các tuyến giao thông quan trọng kết nối các vùng thuận lợi với vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới đã và đang được đầu tư, mở rộng; bộ mặt đô thị và nông thôn ngày càng khởi sắc; văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân trong tỉnh nói chung và dân tộc thiểu số nói riêng tiếp tục được cải thiện; chính trị ổn định, quốc phòng, an ninh được giữ vững; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ tiếp tục được nâng lên; hoạt động của hệ thống chính trị ngày càng hiệu lực, hiệu quả; đội ngũ cán bộ các cấp, các ngành trưởng thành về nhiều mặt...
 
Tuy nhiên, so với các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên, Kon Tum vẫn còn là một tỉnh nghèo, kinh tế chậm pháttriển, quy mô nhỏ, hiệu quả và sức cạnh tranh thấp; chưa có doanh nghiệp đóng vai trò chủ lực, đầu tàu trong tỉnh. Kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội còn là điểm nghẽn, chưa đáp ứng yêu cầu phát triển.Đời sống vật chất và tinh thần của một bộ phận Nhân dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn. Văn hóa, giáo dục, y tế còn có mặt hạn chế. Hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở có nơi, có lúc còn hạn chế. An ninh chính trị còn tiềm ẩn nhân tố gây mất ổn định...
 
Thưa các đồng chí,
 
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đại hội có nhiệm vụ tập trung đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2010-2015 và xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của nhiệm kỳ tới; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.
 
 Thành công của Đại hội có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà trong những năm tới; đồng thời, góp phần vào sự thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Vì vậy, tôi đề nghị Đại hội phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ để đánh giá đúng thực trạng tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh; làm rõ những thành tựu đạt được, chỉ rõ những khuyết điểm, yếu kém và nguyên nhân chủ quan, khách quan đối với những thành tựu và khuyết điểm, yếu kém, rút ra những kinh nghiệm sâu sắc trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ; đi sâu phân tích một cách thấu đáo những tiềm năng, lợi thế của tỉnh và dự báo đầy đủ những khó khăn, thách thức trong 5 năm tới, trên cơ sở đó xác định cho được những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp đột phá, nhằm phát huy cao độ những thành tựu đạt được, khắc phục triệt để những khuyết điểm, yếu kém, bảo đảm lãnh đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu đề ra.
 
Từng đại biểu dự Đại hội cần đề cao trách nhiệm, phát huy dân chủ, sáng suốt lựa chọn, bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV những đồng chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức, có năng lực lãnh đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ; có tinh thần trách nhiệm cao, quyết đoán, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm; có phong cách lãnh đạo sâu sát, dân chủ, gắn bó mật thiết và có uy tín cao đối với cán bộ, Nhân dân, đảm bảo Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XV thực sự là một tập thể mạnh, có cơ cấu hợp lý, luôn đoàn kết, thống nhất và có quyết tâm chính trị cao, đủ sức đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ lãnh đạo toàn diện và tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Lựa chọn những đồng chí ưu tú, đại diện cho trí tuệ, ý chí và nguyện vọng của Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh để bầu làm đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.
 
Kính thưa Đại hội,
 
Nhiệm kỳ tới, chúng ta có rất nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, song với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ kịp thời, có hiệu quả của Trung ương; với truyền thống cách mạng kiên cường và ý chí quyết tâm nỗ lực vượt khó, vươn lên của Đảng bộ, quân và Nhân dân các dân tộc tỉnh nhà, Kon Tum nhất định sẽ phát triển nhanh và bền vững hơn trong những năm tới.
 
Trên tinh thần đó, tôi long trọng tuyên bố khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020./.
Nguồn: http://www.kontum.gov.vn/
  
Số lượt xem:496