Ngành Tài chính: Chủ động và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho báo chí
15-1-2016

image

Chiều ngày 14/1, tại Hà Nội, Bộ Tài chính tổ chức gặp mặt thân mật các cơ quan thông tấn báo chí. Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng và Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai - người phát ngôn của Bộ Tài chính, chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự buổi gặp mặt còn có đại diện Lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc và trực thuộc Bộ cùng đông đảo phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí.

 Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Vũ Thị Mai đã điểm lại những kết quả nổi bật của ngành Tài chính đã đạt được trong năm 2015. Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng toàn ngành Tài chính đã chủ động, nỗ lực phấn đấu, điều hành quyết liệt thu, chi, giữ bội chi NSNN trong phạm vi Quốc hội cho phép. Quản lý tích cực nợ công, từng bước cơ cấu lại, nâng cao tính bền vững nợ. Quản lý, điều hành giá đã góp phần tích cực thực hiện kiểm soát lạm phát. Các chính sách ASXH được triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời; tạo niềm tin của xã hội vào sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ. Thành công trong điều hành tài chính, ngân sách năm 2015 là kết quả nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự cố gắng nỗ lực, chủ động và sáng tạo của toàn ngành Tài chính, của các Bộ, ngành trung ương và các địa phương, sự đồng thuận và ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân cả nước. Những thành công đó có sự đóng góp, hỗ trợ tích cực của các cơ quan thông tấn, báo chí đã luôn theo sát, kịp thời thông tin, phân tích, đánh giá nhiều chiều về các cơ chế chính sách tài chính cũng như hoạt động của ngành Tài chính, chuyển tải thông tin, tuyên truyền để chính sách đi vào cuộc sống. Năm 2016, nhiệm vụ chính trị của ngành Tài chính rất nặng nề. Thứ trưởng mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan thông tấn báo chí nhằm kịp thời cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin về cơ chế, chính sách của ngành được dư luận xã hội quan tâm theo phương châm “cùng bàn, cùng làm, chủ động phối hợp, chủ động chia sẻ thông tin vì lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người dân”.

 

image

Thứ trưởng Vũ Thị Mai điểm lại những kết quả của ngành trong năm 2015

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng trân trọng cảm ơn và đánh giá cao sự song hành của các phóng viên, biên tập viên đã đồng hành với ngành Tài chính hoàn thành nhiệm vụ năm 2015. Bộ trưởng cho biết, trong năm qua, ngoài việc tích cực tuyên truyền quá trình thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách của ngành Tài chính, các cơ quan thông tấn, báo chí đã phát hiện và góp ý nhiều vấn đề qua đó giúp ngành Tài chính kịp thời có những giải pháp phù hợp. Bộ trưởng khẳng định, Bộ Tài chính tiếp tục đổi mới và tăng cường sự phối hợp chặt chẽ với cơ quan thông tấn báo chí; chủ động và tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí trong năm 2016. Nhân dịp năm mới, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng gửi lời chúc toàn bộ các phóng viên, biên tập viên, lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí một năm mới hạnh phúc, thành công.

image

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Cũng tại buổi gặp mặt, nhiều phóng viên các cơ quan báo chí đã trao đổi, chia sẻ và đánh giá về công tác tuyên truyền của ngành Tài chính, theo đó, năm 2015 ngành Tài chính đã có nhiều chuyển biến tích cực, chủ động phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động tác nghiệp của các cơ quan báo chí. Các ý kiến bày tỏ mong muốn các đơn vị trong ngành Tài chính tiếp tục phát huy tốt hơn, đồng thời tạo điều kiện cho các phóng viên được tiếp cận nhiều hơn với đơn vị tại cơ sở để có thể đem đến cho người dân, doanh nghiệp những cái nhìn thực tế hơn, rõ rệt hơn về những nỗ lực của ngành Tài chính./.

Nguồn: http://www.mof.gov.vn/.

  
Số lượt xem:718