Chủ tịch UBND tỉnh Đào Xuân Quí động viên, tiễn tân binh thành phố Kon Tum lên đường nhập ngũ
24-2-2016

Sáng ngày 23/2, đồng chí Đào Xuân Quí - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tới động viên, tiễn tân binh của thành phố Kon Tum lên đường nhập ngũ, trong buổi lễ giao nhận quân năm 2016 được thành phố Kon Tum tổ chức tại Quảng trường 16/3. Tham gia buổi Lễ còn có lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 5; các đơn vị giao – nhận quân; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; thành phố Kon Tum và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

 

 

Quang cảnh  buổi lễ

Trong đợt giao nhận quân này, thành phố Kon Tum có 180 công dân lên đường nhập ngũ vào các đơn vị quân đội. Theo đánh giá của Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Kon Tum chất lượng thanh niên lên đường nhập ngũ năm nay cao hơn năm trước: có 4 đảng viên (chiếm trên 2,2% vượt chỉ tiêu trên giao); 4 thanh niên có trình độ Đại học, Cao đẳng, THCN; 33% có trình độ văn hóa THPT; trên 62% là người ĐBDTTS. Ngoài ra, trong đợt này, thành phố Kon Tum có 35 thanh niên tham gia nghĩa vụ tại Công an tỉnh.

  
Chủ tịch UBND tỉnh Đào Xuân Quí (ảnh trái) và lãnh đạo BTLQK5 (ảnh phải)
tặng hoa, động viên chiến sĩ mới trước khi lên đường nhập ngũ.
 
Buổi sáng cùng ngày, đồng loạt các huyện trên địa bàn tỉnh cũng đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2016 cho các đơn vị Quân đội và Công an gồm: Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Tham mưu - Quân khu 5, Lữ đoàn Công binh 280 - Quân khu 5, Lữ đoàn Tăng thiết giáp 574 - Quân khu 5, Lữ đoàn Phòng không 573 -  Quân khu 5. Toàn tỉnh Kon Tum có 850 công dân nhập ngũ đợt này; trong đó có 21 đảng viên (chiếm trên 2,4% vượt chỉ tiêu trên giao); 15 thanh niên có trình độ Đại học, Cao đẳng, THCN; gần 38% có trình độ văn hóa THPT; trên 74% con em đồng bào dân tộc thiểu số.
 
 
Các tân binh đi qua cầu Vinh quang trước khi lên xe về đơn vị mới - nét mới trong đợt tuyển quân năm nay trong toàn quốc (ảnh trái) và đông đảo người thân, nhân dân Tp. Kon Tum tới tiễn các tân binh (ảnh phải)
 
Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Năm nay, công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ được cấp uỷ, chính quyền và Hội đồng nghĩa vụ Quân sự các huyện, thành phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, từ xây dựng kế hoạch, khảo sát, phúc tra nắm nguồn, đến công tác khám tuyển, xét duyệt hồ sơ, chốt quân số, phát lệnh gọi công dân nhập ngũ; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nhận quân tổ chức hiệp đồng thâm nhập hồ sơ, chốt quân số. Ngoài ra nhằm động viên tinh thần cho các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể của các địa phương đều tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên tạo sự phấn khởi cho gia đình và thanh niên lên đường nhập ngũ, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó./.
Nguồn: http://www.kontum.gov.vn/
  
Số lượt xem:914