“Kỳ nghỉ hồng” năm 2016
28-7-2016

Thực hiện Thông báo số 134/TB-UBND ngày 05/7/2016 về việc Kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7-2016) và Kế hoạch số 54-KH/ĐTN ngày 26/5/2016 của Ban Chấp hành Đoàn khối CCQ Tỉnh về việc tổ chức các hoạt động hè và chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2016.

  Chi đoàn Sở Tài chính đã xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động tình nguyện: Giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ vào dịp 27/7 tại xã kết nghĩa Đăk Nên, huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Chiến dịch được thực hiện trong thời gian một ngày 19/7/2016, với các hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc như:

Công tác “đền ơn đáp nghĩa” “uống nước nhớ nguồn”

    - Thực hiện các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng; qua đó thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với những người có công với cách mạng;

    - Thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn các gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với Nước tại Thôn Đăk Lúp, xã Đăk Nên, huyện Kon Plong

Trao quà cho 08 hộ gia đình Bệnh binh và gia đình có công với tổ quốc   

Công tác hỗ trợ, giúp đỡ Thôn đỡ đầu Thôn Đăk Lúp xã Đăk Nên

- Nắm bắt những khó khăn trong các hoạt động cộng đồng của thôn và trong đời sống sinh hoạt của các hộ gia đình, Đoàn Thanh niên – Công Đoàn Sở Tài chính đã tổ chức tặng cho Thôn Đăk Lúp - xã Đăk Nên 60 ghế nhựa, 01 bàn nhựa hỗ trợ bà con tổ chức các buổi họp thôn, các hoạt động cộng đồng; và thực hiện khuyên góp ủng hộ quần áo cũ tặng cho bà con Thôn Đăk Lúp - xã Đăk Nên.

Tặng quà cho Thôn Đăk Lúp - xã Đăk Nên

Phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Đăk Nên góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới

   - Phối hợp với đại diện Đoàn thanh niên xã Đăk Nên đến thăm hỏi một số hộ gia đình tại thôn Đăk Lúp, nắm bắt tình hình một số nội dung nổi trội về kinh tế - xã hội của Xã Đăk Nên nói chung và thôn Đăk Lup nói riêng. Tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh dọc các tuyến đường liên thôn, khắc phục hậu quả ô nhiễm môi trường do bà con thường xuyên thả rông trâu bò trên đường. Tặng cho Chi đoàn xã Đăk Nên 02 cái cuốc, 02 cái xẻng và 02 cái chổi để phục vụ các hoạt động lao động của Đoàn Thanh niên xã.

Thăm hỏi một số hộ gia đình tại thôn Đăk Lúp

      Thông qua các hoạt động chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của ĐVTN trong khối góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới tại các xã khó khăn trên địa bàn tỉnh, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng.

   - Tạo môi trường hoạt động thiết thực, bổ ích cho ĐVTN được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong học tập, công tác và các hoạt động của Đoàn, tạo môi trường cho ĐVTN rèn luyện, phát triển và trưởng thành.

 

 

  
Số lượt xem:562