Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2017
27-7-2017

 Thực hiện Kế hoạch số 72-KH/ĐTN ngày 22/5/2017 của Ban Chấp hành Đoàn khối CCQ Tỉnh về việc tổ chức các hoạt động hè và chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2017.

Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2017
CT

 Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017). Ngày 18/7/2017 Chi đoàn Sở Tài chính đã xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động tình nguyện: giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ kết hợp tặng sách vở, bút viết, quần áo cũ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và dọn vệ sinh kênh mương, tặng các phần quà cho Đoàn xã tại xã kết nghĩa Đăk Nên, huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Các hoạt động trên đều nhận được sự quan tâm hưởng ứng, đồng tình ủng hộ của Lãnh đạo Xã Đăk Nên và nhân dân tại địa phương, góp phần mang lại các giá trị tinh thần, rèn luyện phẩm chất đạo đức, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của đoàn viên, thanh niên. Chiến dịch hoạt động thành công tốt đẹp và mang nhiều ý nghĩa nhân văn như:

Công tác “đền ơn đáp nghĩa” “uống nước nhớ nguồn”

- Thực hiện các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng; qua đó thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với những người có công với cách mạng.

- Thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công tại Thôn Đăk Lúp, xã Đăk Nên, huyện Kon Plong.

 

Trao quà cho 07 hộ gia đình Thương binh, liệt sỹ và gia đình có công với tổ quốc

 

Công tác hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em và bà con trên địa bàn Thôn Đăk Lúp xã Đăk Nên

- Nắm bắt được những khó khăn trong đời sống và học tập của các em thiếu nhi trên địa bàn của thôn, Đoàn Thanh niên Sở Tài chính đã tổ chức tặng cho các em thiếu nhi của Thôn Đăk Lúp - xã Đăk Nên 120 quyển vở, 50 cây viết chì và 50 cây viết bi để hỗ trợ giúp đỡ các em tiếp tục học tập tốt hơn; ngoài ra Đoàn thanh niên còn thực hiện khuyên góp ủng hộ quần áo cũ tặng cho bà con Thôn Đăk Lúp - xã Đăk Nên.

- Bên cạnh tặng quà cho các em thiếu nhi và ủng hộ quần áo cũ; Chi đoàn còn tặng cho Đoàn Thanh Niên Xã Đăk Nên 1 cây đàn, 1 bộ bóng chuyển, lưới bóng chuyền và bóng đá để giúp cho Đoàn Xã phát huy thêm tinh thần thẻ dục thể thao và văn hóa văn nghệ.
 

 

Tặng quà cho Thôn Đăk Lúp - xã Đăk Nên


Phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Đăk Nên góp phần giao lưu, sinh hoạt với các em thiếu nhi và dọn dẹp 1 số khu vực tại thôn Đăk Lúp, xã Đăk Nên

Chi đoàn cùng với Đoàn thanh niên xã Đăk Nên tổ chức giao lưu văn nghệ, tổ chức vui chơi cho các em thiếu nhi và thăm hỏi động viên một số hộ gia đình tại thôn Đăk Lúp, nắm bắt tình hình về cuộc sống của các bà con xã Đăk Nên, Ra quân dọn dẹp vệ sinh dọc các tuyến đường liên thôn, khắc phục hậu quả ô nhiễm môi trường.
 

Tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh dọc các tuyến đường liên thôn

 

Tổ chức giao lưu, sinh hoạt với các em thiếu nhi và Thanh niên Đoàn xã


Thông qua các hoạt động chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của ĐVTN trong chi đoàn góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới tại các xã khó khăn trên địa bàn tỉnh, góp phần cải thiện đời sống của bà con vùng khó khăn. Tạo môi trường hoạt động thiết thực, bổ ích cho ĐVTN được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong học tập, công tác và các hoạt động của Đoàn, tạo môi trường cho ĐVTN rèn luyện, phát triển và trưởng thành hơn nữa.
 

 

  
Số lượt xem:1242