Đẩy mạnh hiện đại hóa phương thức khai nộp thuế đối với cá nhân cho thuê nhà theo phương thức điệntử
19-10-2017

 Thời gian qua, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã thực hiện rất quyết liệt theo yêu cầu tại Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử.

Đẩy mạnh hiện đại hóa phương thức khai nộp thuế đối với cá nhân cho thuê nhà theo phương thức điệntử
CT

 

image

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Cá nhân có nhà cho thuê nhà phát sinh lớn chủ yếu tại 02 thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh nên việc triển khai dịch vụ nộp hồ sơ khai thuế điện tử cho cá nhân cho thuê nhà tại 02 địa bàn Hà Nội và Hồ Chí Minh là một yêu cầu tất yếu. Một trong những giải pháp để điện tử hóa công tác quản lý thuế đối với cá nhân cho thuê nhà là thực hiện nộp hồ sơ khai thuế theo phương thức điện tử.

Từ tháng 11/2016, Tổng cục Thuế đã chỉ đạo các Cục Thuế thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh thực hiện triển khai thí điểm khai thuế điện tử đối với cá nhân cho thuê nhà tại tất cả các chi cục thuế thuộc Cục Thuế TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Việc khai thuế điện tử đối với cá nhân cho thuê nhà nhận được sự ủng hộ rất lớn của xã hội, người nộp thuế (NNT). NNT nhận thức rõ được lợi ích được hưởng từ cơ quan thuế, cán bộ thuế không phải hướng dẫn nhiều, không phải nhập dữ liệu quản lý vào ứng dụng ngành thuế, đặc biệt giảm thiểu sự tiếp xúc trực tiếp giữa cán bộ thuế và người nộp thuế, tránh các rủi ro, tiêu cực tiềm ẩn. Sau gần một năm đã có khoảng 25,305 tài khoản cá nhân đăng ký giao dịch điện tử với khoảng 28,265 tờ khai điện tử đã được thực hiện, trong đó TPHCM là 16,857 tài khoản và 17,036 tờ khai; Hà Nội là 8,448 tài khoản và 11,229 tờ khai.

Để cung cấp dịch vụ tốt nhất tới NNT, Tổng cục Thuế đã phối hợp cùng các Ngân hàng thương mại cổ phần và Công ty có giải pháp thanh toán thuế điện tử như là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (Ngân hàng VPBank), Công ty Cổ phần thanh toán Quốc gia Việt Nam (Công ty Napas) cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử cho cá nhân. Từ tháng 9 năm 2017, một số ngân hàng đã chính thức triển khai thí điểm dịch vụ Nộp thuế điện tử với nhiều tiện ích dành cho các cá nhân. Việc nộp thuế có thể thực hiện 24/7, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ. Với phương thức nộp thuế qua Kho Bạc, nộp tại quầy của Ngân hàng, NNT chỉ nộp được trong giờ làm việc. Người nộp thuế không phải đến trực tiếp điểm thu, có thể ngồi tại nhà hay bất kỳ địa điểm nào và sử dụng các thiết bị điện tử có kết nối internet để thực hiện nộp thuế điện tử , do đó tiết kiệm được chi phí đi lại, thời gian giao dịch, đơn giản thủ tục giấy tờ khi thực hiện nộp thuế.

Với quyết tâm đồng hành cùng người nộp thuế, trong suốt thời gian qua cơ quan thuế đã luôn nỗ lực tìm kiếm các giải pháp nhằm giảm thời gian và chi phí cho cá nhân như cải thiện các thủ tục hành chính thuế, triển khai hệ thống ứng dụng phần mềm để họ trợ người nộp thuế khai nộp thuế điện tử một cách dễ dàng.

Theo http://www.mof.gov.vn.

  
Số lượt xem:582