Cán bộ, công chức, NLĐ Sở Tài chính tăng cường thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh covid-19
30-3-2020

 Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh về tuyên truyền dịch bệnh Covid-19 diễn ra trong thời gian qua; Chi ủy chi bộ, Ban Giám đốc Sở Tài chính luôn quan tâm, sâu sát trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan triển khai kịp thời các nội dung: Tăng cướng công tác tuyên truyền, phổ biến văn bản liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19; xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan. (Sở đã ban hành Kế hoạch 950 /KH-STC ngày 25/3/2020 về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ quan và triển khai đến toàn thể công chức, người lao động nắm bắt và thực hiện)

Cán bộ, công chức, NLĐ Sở Tài chính tăng cường thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh covid-19
CT
Mục đích: Tuyên truyền, phổ biến kịp thời các văn bản, chỉ thị của Trung ương, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan chuyên môn có liên quan đến phòng chống dịch bệnh để toàn thể công chức, người lao động cơ quan nắm bắt cùng triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh; Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm thực hiện kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn thể công chức, người lao động cơ quan; đồng thời động viên tinh thần để công chức, người lao động vừa an tâm công tác vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Xây dựng các biện pháp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho công chức, người lao động trong quá trình làm việc tại cơ quan. Cơ quan hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ khi cơ quan có thẩm quyền phân công trong quá trình triển khai thực hiện phòng, chống dịch bệnh.
Yêu cầu: Toàn thể công chức, người lao động cơ quan nghiêm chỉnh chấp hành các Chỉ thị của Trung ương; Văn bản, Kế hoạch của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và Kế hoạch thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của cơ quan. Luôn xem nội dung này là công việc trọng tâm, thường xuyên và liên tục tại cơ quan.
Các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ quan:
- Toàn thể công chức, người lao động cơ quan thực hành hàng ngày các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đặc biệt là rèn luyện thói quen rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn đặt tại cửa ra vào phòng làm việc của từng phòng chuyên môn thuộc Sở và đeo khẩu trang thường xuyên tại nơi công cộng.
- Mỗi công chức, người lao động có trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên đường từ nhà đến cơ quan và từ cơ quan về nhà.
- Mỗi công chức, người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, phổ biến về dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân tích cực, chủ động thực hiện phòng,chống dịch bệnh có hiệu quả; việc thông tin, tuyên truyền, phổ biến đảm bảo tính chính xác, kịp thời, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật nhà nước, không gây hoang mang, lo lắng trong cộng đồng.
- Hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, các sự kiện tập trung đông người để tăng cường phòng dịch theo các văn bản chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh; tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao và các nhiệm vụ, giải pháp về phòng chống dịch bệnh Covid-19.
- Từ 00 giờ ngày 28/3/2020 Đến hết 15/4/2020 cơ quan thực nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 về tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng…
- Không đi du lịch đến các vùng có dịch bệnh. Hạn chế đi đến các nơi tập trung đông người. Trong trường hợp đi đến các nơi tập trung đông người cần thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân như sử dụng khẩu trang, rửa tay vơi xà phòng, sát khuẩn...
- Giữ ấm cơ thể, tăng cường sức khỏe bằng ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, luyện tâp thể thao. Đảm bảo an toàn thực phẩm, chỉ sử dụng các thực phẩm đã được nấu chín.
- Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời. Gọi điện cho cơ sở y tế trước khi đến để thông tin về các triệu chứng và lịch trình đã di chuyển trong thời gian gần đây để có biện pháp hỗ trợ đúng.
- Mỗi công chức, người lao động thường xuyên theo dõi nắm bắt tình hình, diễn biến của dịch bệnh Covid-19 để kịp thời báo cáo và đề xuất với lãnh đạo Sở các biện pháp phòng, chống dịch bệnh phù hợp.
- Cơ quan tập trung đẩy mạnh các hoạt động vệ sinh khử trùng tại phòng làm việc, tại nơi tập trung đông người, tại bộ phận văn thư để đảm bảo các điều kiện cần thiết hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh nCoV cho công chức, người lao động và nhân dân khi đến cơ quan giao dịch thủ tục, hồ sơ, công văn.
Vì sức khỏe mỗi người và tập thể cộng động, toàn thể công chức, người lao động Sở Tài chính tỉnh Kon Tum quyết tâm thực hiện các biện pháp phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.
DTH-VP
 

 

  
Số lượt xem:398