Hội nghị Sơ kết và thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công nguồn vay nước ngoài của Chính phủ năm 2020
30-6-2020

Sáng ngày 25/6/2020, Bộ Tài chính tổ chức hội nghị trực tuyến Sơ kết và thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công nguồn vay nước ngoài của Chính phủ năm 2020. Đồng chí Đinh Tiến Dũng, UVT.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính dự và chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Kon Tum có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh liên quan đến công tác quản lý, sử dụng, giải ngân vốn vay ODA và vay ưu đãi nước ngoài.

Hội nghị Sơ kết và thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công nguồn vay nước ngoài của Chính phủ năm 2020
CT

 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Kon Tum.


Hội nghị đã nghe đại diện Lãnh đạo Bộ Tài chính, Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại; đại diện các bộ: Giao thông vận tải; Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Kế hoạch và đầu tư và đại diện 07 tỉnh, thành phố báo cáo: thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ; Quảng Ninh, Ninh Thuận báo cáo tình hình thực hiện giải ngân vốn đầu tư công nguồn vay nước ngoài theo kế hoạch vốn 2020 trong 6 tháng đầu năm 2020. Các địa biểu tại điểm cầu đã đánh giá, mặc dù kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 dẫn đến các dự án sử dụng vốn ODA, vay ưu đãi cũng gặp nhiều khó khăn, song với nỗ lực của các bộ, địa phương và các chủ dự án, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công nguồn vay nước ngoài theo kế hoạch vốn 2020 vẫn cao so với mức cùng kỳ của năm. Tuy nhiên, nếu so với kết quả giải ngân của nguồn vốn đầu tư công trong nước, thì tỷ lệ giải ngân vốn nước ngoài vẫn còn thấp; tại Hội nghị, Lãnh đạo Bộ đã chỉ ra một số nguyên nhân chính.

Phát biểu kết luận hội nghị, đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính Cục Quản lý nợ và tài chính đối ngoại - Bộ Tài chính phối hợp Bộ Kế hoạch và đầu tư báo cáo, đề xuất, kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành, địa phương 06 giải pháp sau để đảm bảo phối hợp hoàn thành mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 theo chỉ đạo của Chính phủ./.

TCDT

 

  
Số lượt xem:721