banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Bài viết thông báo triển khai thông tư 15/2021/TT-BTC
31-3-2021

  Ngày 18 tháng 02 năm 2021, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 15/2021/TT-BTC quy định về chế độ và biểu mẫu báo cáo tình hình thực hiện, thanh toán vốn đầu tư công có hiệu lực thi hành kể từ ngày 05 tháng 5 năm 2021 và thay thế Thông tư số 82/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính. Tại Thông tư số 15/2021/TT-BTC đã quy định một số điểm mới như sau:

(1) Về đề cương báo cáo và Biểu mẫu báo cáo: Thông tư số 15/2021/TT-BTC đã quy định cụ thể Đề cương báo cáo, mẫu biểu báo cáo phục vụ báo cáo định kỳ, báo cáo chuyên đề và báo cáo đột xuất của các đơn vị thực hiện báo cáo.

(2) Các chỉ tiêu trong các biểu mẫu báo cáo được quy định đơn giản, dễ thực hiện, cung cấp đầy đủ thông tin cho cơ quan nhận báo cáo, phục vụ công tác tổng hợp, phân tích số liệu, đáp ứng yêu cầu quản lý, điều hành kế hoạch vốn của các bộ, cơ quan trung ương và địa phương sử dụng vốn đầu tư công cũng như các cơ quan quản lý nhà nước.

(3) Quy định cụ thể nguồn vốn, quy định chế độ báo cáo theo cơ cấu nguồn vốn quy định tại Luật Đầu tư công năm 2019 gồm: Vốn NSNN chia theo chương trình, ngành, lĩnh vực, chương trình mục tiêu quốc gia (không tách riêng vốn TPCP, công trái quốc gia do các nguồn vốn này đều thuộc NSNN, riêng vốn ODA vẫn tách riêng để theo dõi do trong quyết định giao kế hoạch vốn có tách riêng vốn ODA); vốn từ nguồn thu hợp pháp của các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập dành để đầu tư theo quy định của pháp luật.  Đối với các địa phương, yêu cầu báo cáo đầy đủ nguồn vốn cân đối ngân sách địa phương trong trường hợp Hội đồng nhân dân các cấp giao tăng so với kế hoạch do Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ giao.

(4) Quy định cụ thể các chỉ tiêu thông tin cần báo cáo gồm có vốn kế hoạch (kế hoạch năm trước kéo dài sang, kế hoạch TTCP giao trong năm, kế hoạch các đơn vị triển khai), lũy kế vốn thanh toán (thanh toán vốn kế hoạch kéo dài, thanh toán vốn kế hoạch năm)có báo cáo riêng thanh toán khối lượng hoàn thành và vốn tạm ứng theo chế độ chưa thu hồi.

(5) Đối với báo cáo chuyên đề và báo cáo đột xuất, các đơn vị sẽ báo cáo theo các nội dung tại văn bản yêu cầu của Bộ Tài chính khi Bộ có nhu cầu tổng hợp, thu thập thông tin phục vụ công tác quản lý, điều hành kế hoạch vốn ngoài báo cáo định kỳ.

(6) Thông tư quy định các đơn vị gửi báo cáo bằng văn bản điện tử qua Hệ thống văn bản và Điều hành, Hệ thống thông tin báo cáo của Bộ Tài chính hoặc các phương thức khác theo quy định của pháp luật. Báo cáo bằng văn bản giấy chỉ áp dụng đối với các cơ quan, đơn vị chưa thực hiện tiếp nhận và gửi văn bản điện tử.

Với các quy định mới nêu trên sẽ là cơ sở giúp cho việc báo cáo tình hình thực hiện, thanh toán kế hoạch vốn đầu tư công của các bộ, ngành, địa phương được thuận lợi, chính xác. Đây cũng chính là cơ sở giúp cho công tác giải ngân nguồn vốn đầu tư công cả trung hạn và hàng năm về sau được nhanh chóng, kịp thời./.

                                                                                      Phòng TCĐTTTTH

Số lượt xem:1911

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI CHÍNH TỈNH KON TUM
Quản lý và nhập tin: Sở Tài Chính tỉnh Kon Tum, số 200 - Phan Chu Trinh - P. Thắng Lợi - TP Kon Tum
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Văn Điệu - Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862344 ; Fax: 0260.3862344; Email: stc@kontum.gov.vn






1473830 Tổng số người truy cập: 7113 Số người online:
TNC Phát triển: