banner
Thứ 4, ngày 1 tháng 5 năm 2024
Công bố quyết định thanh tra số 506/QĐ-STC ngày 15/3/2016 tại Quỹ bảo vệ và phát triển rừng Kon Tum
29-3-2016

   Triển khai quyết định số 506/QĐ-STC ngày 15/3/2016 của Giám đốc Sở Tài chính, Đoàn thanh tra đã lập kế hoạch thanh tra của đoàn trình Giám đốc phê duyệt (số 507/KH-ĐTTr). Giám đốc Sở Tài chính (người ký quyết định thanh tra) đã uỷ quyền cho Ông Thái Vĩnh Bình Phó chánh Thanh tra – Pháp chế làm Trưởng đoàn thanh tra theo quyết định 506/QĐ-STC thực hiện nhiệm vụ công bố quyết định thanh tra tại đơn vị theo quy định của Luật hiện hành. Trên cơ sở trao đổi và thống nhất giữa Đoàn thanh tra với đơn vị được thanh tra (Quỹ bảo vệ và phát triển rừng Kon Tum) đúng vào lúc 14 h 00 ngày 18 tháng 3 năm 2016 Đoàn thanh tra cùng đơn vị tổ chức công bố quyết định thanh tra tại Hội trường văn phòng trụ sở làm việc của Quỹ bảo vệ và phát triển rừng Kon Tum.

   Tham dự cuộc họp công bố quyết định thanh tra gồm có: ông Thái Vĩnh Bình trưởng đoàn thanh tra và ông Trần Trọng Đức, bà Đào Thị Thuỷ thành viên đoàn thanh tra;

   Đại diện đơn vị được thanh tra (Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Kon Tum) có ông: Hồ Thanh Hoàng – Giám đốc; ông Trần Văn Đức – Phó giám đốc; bà Nguyễn Thị Mộng Huyền - Kế toán trưởng; bà Nguyễn Thị Thủy Tiên - Kế toán và Trưởng, Phó các bộ phận chuyên môn trực thuộc Quỹ bảo vệ và phát triển rừng Kon Tum.

   Nội dung làm việc tại cuộc họp công bố quyết định thanh tra số 506/QĐ-STC, ngày 15/3/2016 của Giám đốc Sở Tài chính đã ký: Ông Thái Vĩnh Bình – Trưởng đoàn giới thiệu các thành viên Đoàn thanh tra; nêu mục đích của cuộc thanh tra; công bố toàn văn nội dung quyết định thanh tra và phổ biến những quyền, nghĩa vụ của đoàn thanh tra, Trưởng đoàn thanh tra, các thành viên của đoàn theo luật thanh tra và các văn bản hướng dẫn hiện hành; Nêu các quyền và nghĩa vụ của đơn vị được thanh tra , các đơn vị có liên quan trong việc cung cấp hồ sơ, chứng từ số liệu thanh tra theo quy định của Pháp luật hiện hành liên quan đến lĩnh vực hoạt động thanh tra; phổ biến các nội dung tiến hành thanh tra thực tế tại đơn vị theo kế hoạch của đoàn thanh tra, lịch thời gian làm việc của đoàn trong thời gian thi hành nhiệm vụ công vụ theo quyết định ban hành; công tác phối kết hợp giữa đoàn và đơn vị được thanh tra trong quá trình đoàn làm việc tại đơn vị và thẩm định xác minh số liệu tại các đơn vị có liên quan việc tiếp nhận quản lý sử dụng nguồn kinh phí cung ứng dịch vụ môi trường rừng năm 2014.

   Công bố toàn văn nội dung quyết định thanh tra và phổ biếnQuyền, nghĩa vụ của đơn vị được thanh tra

1/ Mục đích cuộc thanh tra: Đây là cuộc thanh tra thường xuyên theo kế hoạch hàng năm đã được phê duyệt, đề nghị Thủ trưởng đơn vị thông báo lại cho toàn thể cán bộ, công chức biết. Mục đích của cuộc thanh tra là: Phòng ngừa, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật; Qua thanh tra phát hiện các vấn đề bất cập chưa phù hợp với thực tiễn về cơ chế chính sách pháp luật trong công tác điều hành quản lý, sử dụng nguồn kinh phí cung ứng dịch vụ môi trường rừng từ đó có những kiến nghị chỉnh sửa cho phù hợp đồng thời qua đó phát huy những nhân tố tích cực mục đích nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn kinh phí phát sinh tại đơn vị trong thời gian đến;

   - Cuộc thanh tra thể hiện tính minh bạch, công khai tài chính tại đơn vị nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của: Nhà nước, cơ quan, tổ chức, công dân; cán bộ công chức tại đơn vị; đánh giá đúng, Sai, phân tích nguyên nhân và quy rõ trách nhiệm xử lý của từng hành vi vi phạm pháp luật (nếu có xảy ra); Giới hạn cụ thể về thời điểm, thời hạn, nội dung thanh tra đã được quy định tại điều 1 của quyết định 506/QĐ-STC, ngày 15/3/2016.

   2/ Quyền và nghĩa vụ của Trưởng đoàn, thanh tra viên và các thành viên đoàn thanh tra:
    Trưởng đoàn thanh tra có các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định tại Điều 46 của Luật Thanh tra; chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước người ra quyết định thanh tra, người quản lý trực tiếp về việc thực hiện nhiệm vụ thanh tra được giao; Trong quá trình tiến hành thanh tra, Trưởng đoàn thanh tra được sử dụng dấu của cơ quan chủ trì tiến hành thanh tra khi ban hành những văn bản để áp dụng các biện pháp thực hiện quyền thanh tra.

    Thành viên Đoàn thanh tra có các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định tại Điều 47 của Luật Thanh tra; chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Trưởng đoàn thanh tra và người ra quyết định thanh tra về việc thực hiện nhiệm vụ thanh tra được giao.

    Trưởng đoàn thanh tra công bố lịch thời gian làm việc thường ngày của đoàn trong thời gian thực thi nhiệm vụ tại đơn vị: Địa điểm làm việc đơn vị bố trí cho Đoàn một nơi làm việc độc lập để đảm bảo trong thời gian làm việc của đoàn mọi diễn biến hoạt động đơn vị vẫn tiếp diễn bình thường; bố trí nơi phù hợp cho công tác cung cấp hồ sơ, chứng từ. Khi đoàn làm việc tại đơn vị mọi vấn đề liên quan đến công tác cung cấp, bảo quản tài liệu hồ sơ chứng từ có liên quan cho đoàn thẩm tra xác minh nội dung đơn vị bố trí nhân sự quản lý chặt chẽ tránh để thất lạc chứng từ kế toán.

    Đoàn tiến hành thanh tra thực tế tại đơn vị thời gian theo theo quyết định phê duyệt 25 ngày làm việc thực tế. Lịch làm việc hàng ngày sáng từ 7 h 30 phút đến 11h 00; chiều từ 13h 30 đến 16 h 30. Trong thời gian đoàn thanh tra tại đơn vị nếu những ngày đơn vị cần triển khai công tác chuyên môn, không có nhân sự phối hợp cùng đoàn đề nghị Thủ trưởng đơn vị báo cho Trưởng đoàn biết trước 1 ngày và trong quá trình thanh tra nếu cần làm rõ những nội dung, hồ sơ có liên quan mà bộ phận kế toán tài vụ chưa thuyết minh được, khi cần trưng cầu cán bộ có liên quan đến phối hợp làm việc với đoàn, Trưởng đoàn sẽ thông báo cho Thủ trưởng đơn vị biết trước 1 ngày để phân công bố trí cán bộ làm việc. Để đảm bảo cho công việc được thuận tiện và phối kết hợp tạo điều kiện cho đoàn hoàn thành nhiệm vụ được giao đề nghị thủ trưởng đơn vị trong quá trình đoàn làm việc đơn vị cử một cán bộ chịu trách nhiệm chính có liên quan công tác thanh tra tài chính trực tiếp làm việc với đoàn để thuận tiện cho thu thập thông tin, số liệu và cung cấp chứng từ kế toán có liên quan.

   Tại buổi công bố quyết định thanh tra Đoàn thanh tra đề nghị đơn vị cung cấp các thông tin, số liệu biểu mẫu phục vụ cho việc thanh tra mà đoàn đã gửi cho đơn vị; báo cáo sơ bộ về những hoạt động chính của đơn vị, những vấn đề khó khăn vướng mắc trong công tác điều hành quản lý, sử dụng nguồn kinh phí chi trả cung ứng dịch vụ môi trường rừng ....

   3/ Quyền hạn, nghĩa vụ của đơn vị được thanh tra và các đơn vị khác có liên trong việc cung cấp hồ sơ, chứng từ thẩm tra xác minh:

   Trưởng đoàn thanh tra ông Thái Vĩnh Bình nêu quyền hạn, nghĩa vụ của đơn vị được thanh tra, các đơn vị khác có liên được quy định tại điều Điều 53 của Nghị định 86/2011/NĐ-CP ngày 22/9/2011 của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật thanh tra. Cụ thể trách nhiệm của đối tượng thanh tra trong việc thực hiện kết luận thanh tra, quyết định xử lý về thanh tra:

   - Đối tượng thanh tra có trách nhiệm thực hiện nghiêm chỉnh nghĩa vụ, trách nhiệm của mình được ghi trong kết luận thanh tra, quyết định xử lý về thanh tra:

   Trong phạm vi thẩm quyền xử lý kịp thời các vi phạm về kinh tế, các cá nhân, cơ quan, đơn vị có hành vi vi phạm pháp luật; áp dụng các biện pháp khắc phục sơ hở, yếu kém trong công tác quản lý, sửa đổi các quy định không phù hợp;

   Yêu cầu cơ quan, đơn vị cấp dưới thuộc thẩm quyền quản lý hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý các vi phạm về kinh tế, các cá nhân, cơ quan, đơn vị có hành vi vi phạm pháp luật; áp dụng các biện pháp khắc phục sơ hở, yếu kém trong công tác quản lý, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật.

   - Đối tượng thanh tra có trách nhiệm báo cáo kết quả thực hiện kết luận thanh tra, quyết định xử lý về thanh tra với cơ quan thanh tra nhà nước, cơ quan nhà nước đã có kết luận thanh tra, quyết định xử lý về thanh tra và chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc thực hiện đó.

   - Trường hợp đối tượng thanh tra không thực hiện, thực hiện không đầy đủ, không kịp thời kết luận thanh tra, quyết định xử lý về thanh tra thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

   Ngoài ra đối tượng thanh tra còn có nghĩa vụ cung cấp kịp thời các thông tin, số liệu, hồ sơ chứng từ phục vụ cho đoàn thanh tra khi có yêu cầu; có quyền thuyết minh giải trình những nội dung kết luận của Đoàn thanh tra chưa phù hợp với quy định pháp luật; từ chối những nội dung thanh tra không nằm trong quy định của quyết định thanh tra . . .

   - Các đơn vị , cơ quan chức năng có liên quan trong việc cung cấp thông tin, số liệu tài liệu có liên quan nội dung thanh tra khi đoàn thanh tra yêu cầu được quy định tại điều 35 Nghị định 86/2011/NĐ-CP.

   4/ Ý kiến phát biểu của đại diện đơn vị được thanh tra và các thành viên khác tham dự cuộc họp:
   Trưởng đoàn công bố toàn văn nội dung quyết định thanh tra số 506/QĐ-STC ngày 15/3/2016 và phổ biến các nội dung nêu trên tại cuộc họp. Đại diện đơn vị Quỹ bảo vệ và phát triển rừng Kon Tum ông Hồ Thanh Hoàng Giám đốc Quỹ bảo vệ và phát triển rừng Kon Tum phát biểu ý kiến.

   - Đơn vị thống nhất nội dung triển khai công bố quyết định của Đoàn thanh tra; sẽ phối hợp tốt với đoàn thanh tra trong quá trình triển khai tại đơn vị. Về phía đơn vị cử bà Nguyễn thị Mộng Huyền – Kế toán trưởng trực tiếp phối hợp làm việc cùng với đoàn trong quá trình thanh tra tại đơn vị; tập hợp các ý kiến yêu cầu của đoàn thường ngày báo cáo cho lãnh đạo đơn vị để kịp thời xử lý. Đối với các bộ phận chuyên môn khác của đơn vị nếu trong quá trình thanh tra đoàn cần làm rõ những nội dung nào, thuyết minh cung cấp hồ sơ có liên quan đến cá nhân nào thì cá nhân đó trực tiếp chuẩn bị nội dung để làm việc với Đoàn thanh tra.
- Các cá nhân, bộ phận có liên quan được phân công nhiệm vụ triển khai nhanh và hoàn thiện các nội dung , biểu mẫu số liệu Đoàn đã yêu cầu để kịp cung cấp cho Đoàn thanh tra trong tuần đến.

  - Báo cáo sơ bộ về tình hoạt động của đơn vị: Chi trả tiền cung ứng dịch vụ môi trường rừng là lĩnh vực mới trong khi các văn bản chế độ hướng dẫn chưa kịp thời, Trung ương chưa tổ chức tập huấn kỹ do đó trong quá trình triển khai điều hành quản lý, sử dụng nguồn kinh phí này tất có những tồn tại vướng mắc chưa hoàn chỉnh.

   Các thành viên khác tham dự cuộc họp thống nhất ý kiến nội dung đoàn thanh tra và Giám đốc Quỹ đã phát biểu không có tham gia ý kiến gì thêm.

   5/ Kết luận Trưởng đoàn thanh tra:

   Qua ý kiến phát biểu của Giám đốc Quỹ bảo vệ và phát triển rừng Kon Tum cùng các thành viên khác. Về cơ bản đơn vị thống nhất những nội dung mà đoàn đã triển khai trực tiếp tại cuộc họp, thống nhất với lịch trình làm việc thường ngày của đoàn, kính mong Thủ trưởng đơn vị và các bộ phận chuyên môn thuộc đơn vị phối hợp tốt với đoàn trong thời gian thực thi nhiệm vụ tại đơn vị tạo điều kiện đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đảm bảo cuộc thanh tra chất lượng hiệu quả cao.

   Trưởng đoàn đề nghị đơn vị khẩn trương hoàn tất các biểu mẫu số liệu và những nội dung đoàn yêu cầu để cung cấp cho đoàn vào thứ hai tuần đến và thông báo đoàn sẽ chính thức tiến hành thanh tra thực tế tại đơn vị từ ngày 21/3/2016, cuộc họp kết thúc vào lúc 16 h 30 cùng ngày trưởng đoàn thanh tra cũng đã đọc thông qua nội dung biên bản công bố quyết định 506/QĐ-STC ngày 15/3/2016 của Giám đốc Sở Tài chính đã ký tại cuộc họp tất cả các thành phần tham dự cùng nghe và đồng thống nhất đại diện đơn vị được thanh tra ông Hồ Thanh Hoàng và Trưởng đoàn thanh tra ông Thái Vĩnh Bình đã ký biên bản công bố quyết định theo trình tự thủ tục tiến hành một cuộc thanh tra đã quy định tại Thông tư số 05/2014/TT-TTCP ngày 16/10/2014 của Thanh tra Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động, quan hệ công tác của Đoàn thanh tra và trình tự thủ tục tiến hành một cuộc thanh tra./.
 

 TVB

Số lượt xem:2173

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI CHÍNH TỈNH KON TUM
Quản lý và nhập tin: Sở Tài Chính tỉnh Kon Tum, số 200 - Phan Chu Trinh - P. Thắng Lợi - TP Kon Tum
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Văn Điệu - Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862344 ; Fax: 0260.3862344; Email: stc@kontum.gov.vn






1480075 Tổng số người truy cập: 488 Số người online:
TNC Phát triển: