banner
Thứ 7, ngày 6 tháng 7 năm 2024
Tập huấn Luật Ngân sách Nhà nước năm 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành
25-5-2017

   

  Luật NSNN năm 2015 được Quốc hội khoá XIII thông qua có hiệu lực từ năm ngân sách 2017. Luật 2015 đã bổ sung nhiều nội dung mới, quan trọng nhằm thể chế hóa quy định của Hiến pháp năm 2013, đồng thời đã tiếp thu các thông lệ quốc tế về quản lý, điều hành ngân sách. Các nội dung mới đã được thể hiện từ phạm vi NSNN, nguyên tắc cân đối, quản lý và phân cấp quản lý, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan trong quản lý NSNN và ở các khâu của quy trình ngân sách.

    Tham gia tập huấn, các đại biểu được nghe giảng viên đến từ Vụ NSNN (Bộ Tài chính), KBNN T.Ư hướng dẫn chi tiết những điểm mới của Luật NSNN năm 2015; những nội dung chính Nghị định 163 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật NSNN; giới thiệu về phân cấp quản lý NSNN; công tác lập dự toán, chấp hành, kế toán, quyết toán, công khai NSNN; quản lý ngân sách xã và các hoạt động tài chính khác của xã, phường, thị trấn... Qua tập huấn sẽ giúp các cơ quan, đơn vị, huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn hiểu rõ hơn về Luật NSNN năm 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Từ đó áp dụng vào thực tiễn quản lý tài chính công, quản lý ngân sách của mỗi cấp, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng NSNN, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

   Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn mong rằng, thông qua tập huấn này Luật Ngân sách Nhà nước sẽ được triển khai có hiệu quả, đi vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng sử dụng, quản lý ngân sách tại địa phương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị phải nghiêm túc tiếp thu, lĩnh hội, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho bản thân. Từ đó, có trách nhiệm tuyên truyền lại cho các cán bộ làm công tác tài chính – ngân sách tại đơn vị, cơ quan công tác, tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền các giải pháp sử dụng ngân sách trong thời gian tới.

NS

Số lượt xem:956

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI CHÍNH TỈNH KON TUM
Quản lý và nhập tin: Sở Tài Chính tỉnh Kon Tum, số 200 - Phan Chu Trinh - P. Thắng Lợi - TP Kon Tum
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Văn Điệu - Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862344 ; Fax: 0260.3862344; Email: stc@kontum.gov.vn






1575331 Tổng số người truy cập: 2679 Số người online:
TNC Phát triển: