banner
Thứ 7, ngày 6 tháng 7 năm 2024
Thanh tra Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho gần 300 cán bộ
25-7-2016

 Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết, năm 2016 là năm có ý nghĩa quan trọng, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII và Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2016-2020. Tuy nhiên, ngân sách nhà nước còn nhiều khó khăn, vì vậy nhiệm vụ thu NSNN càng trở nên khó khăn, đặt ra nhiều thách thức mới trong công tác quản lý tài chính – ngân sách. Trong bối cảnh đó, ngành Tài chính vẫn thường xuyên theo dõi diễn biến thực tiễn và thực hiện điều hành dự toán thu – chi NSNN theo đúng mục tiêu và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo cân đối thu – chi NSNN; triển khai đồng bộ các giải pháp để phấn đấu tăng thu ngân sách, thu đúng – thu đủ, chống gian lận, trốn thuế, thất thoát và nợ đọng; quản lý chi ngân sách chặt chẽ, tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời, hạn chế tối đa việc bổ sung ngoài dự toán, phấn đấu thu NSNN cả năm đạt và vượt dự toán được giao.

Trong năm 2016, để đạt các mục tiêu, giải pháp tăng cường kỷ cương, kỷ luật tài chính – ngân sách, đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm chống lãng phí; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát tài chính, Bộ Tài chính đã giao cho Thanh tra Bộ Tài chính chủ trì tổ chức hai đợt tập huấn trao đổi nghiệp vụ về công tác thanh tra, kiểm tra trên các lĩnh vực. Đợt 1: Tập huấn, trao đổi nghiệp vụ cho các đối tượng là lãnh đạo quản lý và cán bộ thanh tra, kiểm tra của Tổng cục, Cục thuộc Bộ, Cục thuộc Tổng cục và tương đương về 04 nội dung: Công tác thanh tra, kiểm tra hành chính; Thanh tra, kiểm tra thực hành tiết kiệm chống lãng phí và phòng chống thanh nhũng; Công tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Trao đổi về việc thực hiện Quy chế giám sát Đoàn thanh tra trong ngành Tài chính. Đợt 2: Sẽ tập huấn cho cán bộ Thanh tra Sở Tài chính về nghiệp vụ công tác thanh tra tài chính trên các lĩnh vực.

Theo Thứ trưởng Vũ Thị Mai, Hội nghị tập huấn lần này là dịp rất tốt để đại biểu các đơn vị tham dự tập huấn cập nhật các quy định pháp luật liên quan và trao đổi kinh nghiệm, những vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Vì vậy, Thứ trưởng yêu cầu các đại biểu tích cực tham gia trong quá trình tập huấn, tích cực trao đổi với các báo cáo viên để đợt tập huấn đạt được mục tiêu, hiệu quả. Đồng thời, kết quả đợt tập huấn, trao đổi nghiệp vụ lần này sẽ tạo điều kiện để cán bộ thanh tra ngành Tài chính nâng cao trình độ, nghiệp vụ chuyên môn, tạo điều kiện cho các đại biểu tại địa phương khác nhau giao lưu, học hỏi kinh nghiệm thanh tra, kiểm tra nội bộ trong các lĩnh vực cụ thể, từ đó tạo nên sức mạnh của thanh tra, kiểm tra toàn ngành Tài chính.

 

image

Toàn cảnh hội nghị

Thứ trưởng Vũ Thị Mai nhấn mạnh, trong thời gian tới, cùng với nhiệm vụ của cả nước, nhiệm vụ của ngành Tài chính vẫn còn hết sức nặng nề. Vì vậy, công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát tài chính đòi hỏi phải trở thành công cụ đắc lực, giúp tăng thu, tiết kiệm chi, sử dụng hợp lý có hiệu quả các nguồn lực; kịp thời phát hiện những sơ hở, yếu kém trong công tác quản lý, đồng thời đề xuất, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền, nhằm khắc phục và nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tài chính ngân sách năm 2016 và các năm tiếp theo.

Theo chương trình dự kiến của Hội nghị, trong các ngày từ 25 đến 27/7, Hội nghị sẽ được nghe các báo cáo viên là các Thanh tra viên chính, Thanh tra viên cao cấp của Thanh tra Bộ Tài chính chia sẻ các nội dung cụ thể: Nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra hành chính và trao đổi các kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực thanh tra, kiểm tra hành chính; Quy định pháp luật về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí; Nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và trao đổi kinh nghiệm; Giới thiệu các quy định pháp luật về công tác giám sát Đoàn thanh tra và xử lý sau thanh tra; trao đổi, thảo luận về công tác giám sát Đoàn thanh tra ngành Tài chính.

Hội nghị tập huấn sẽ bế mạc vào chiều ngày 27/7.

Nguồn: http://www.mof.gov.vn/.

Số lượt xem:608

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI CHÍNH TỈNH KON TUM
Quản lý và nhập tin: Sở Tài Chính tỉnh Kon Tum, số 200 - Phan Chu Trinh - P. Thắng Lợi - TP Kon Tum
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Văn Điệu - Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862344 ; Fax: 0260.3862344; Email: stc@kontum.gov.vn






1576666 Tổng số người truy cập: 7724 Số người online:
TNC Phát triển: