banner
Thứ 6, ngày 5 tháng 7 năm 2024
KBNN tổ chức khóa sổ quyết toán ngân sách năm 2016
3-1-2017

 Thông qua hệ thống truyền hình trực tuyến với 63 KBNN tỉnh, thành phố, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính gửi lời chúc mừng năm mới và lời cảm ơn đến toàn thể cán bộ, công chức và người lao động thuộc hệ thống KBNN trong năm qua đã nỗ lực đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc Bộ Tài chính, đặc biệt là Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, cũng như các cơ quan bên ngoài như hệ thống ngân hàng thương mại, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm của năm 2016.

Phát biểu động viên các cán bộ trong ngày quyết toán cuối cùng của năm, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nhận định, có thể nói đến thời điểm ngày 31/12/2016, Bộ Tài chính đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ chính trị của năm 2016, trong đó có đóng góp to lớn của hệ thống KBNN. Hiện công tác khóa sổ thực hiện trên Hệ thống TABMIS tại hệ thống KBNN đã an toàn và thuận lợi từ việc nhập liệu, hạch toán kế toán trên hệ thống giữa cơ quan Kho bạc, Thuế, Tài chính, Hải quan kịp thời, không để xảy ra sai sót. Việc phối hợp với các cơ quan có liên quan về tạo nguồn cũng như phân bổ ngân sách phù hợp, thuận lợi cho quá trình cấp phát ngân sách trong năm 2016.

D:\New folder\_HMT9840.JPG

Quang cảnh buổi động viên quyết toán tại trụ sở KBNN và 63 điểm cầu

Chúc mừng và chia sẻ niềm vui trước những thành công bước đầu trong công tác quyết toán khóa sổ cuối năm của hệ thống KBNN trong công tác kiểm soát chi, công tác thu NSNN, Bộ trưởng nhấn mạnh: Bên cạnh những kết quả đạt được, KBNN cần lưu ý tập trung triển khai dự toán thu chi ngân sách năm 2017 ngay từ những ngày đầu năm. Tuy KBNN đã tổ chức điều hành tốt năm 2016 nhưng đầu năm 2017 khả năng thu sẽ gặp khó khăn trong khi nhiệm vụ chi sẽ căng thẳng hơn do các khoản chi phục vụ thanh toán vốn đầu tư XDCB, hoàn thuế... vì vậy KBNN cần phối hợp với các cơ quan Thuế, Hải quan dự đoán chính xác tình hình thu - chi, báo cáo kịp thời về Bộ Tài chính.

Bộ trưởng đánh giá nhiệm vụ trọng tâm của KBNN năm nay đã cơ bản hoàn thành, từ việc hoàn thành hệ thống, văn bản pháp luật, chức năng nhiệm vụ về tổ chức bộ máy, cơ chế hoạt động của hệ thống KBNN. Đặc biệt là công tác cải cách hành chính, gắn với công tác quản lý chi NSNN thông qua hệ thống Tabmis. Tuy nhiên trong thời gian tới KBNN vẫn cần phải tiếp tục nâng cấp và đổi mới để đáp ứng yêu cầu an toàn an ninh ngân quỹ quốc gia.

 

D:\New folder\_HMT9875.JPG

Tổng giám đốc KBNN Nguyễn Hồng Hà phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng

Tiếp thu ý kiến của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Hà cho biết sẽ cụ thể hóa những chỉ đạo của Bộ trưởng vào chương trình và kế hoạch công tác, làm cơ sở cho việc triển khai nhiệm vụ năm 2017 của hệ thống KBNN.

Tổng giám đốc KBNN Nguyễn Hồng Hà khẳng định phát huy những kết quả mà KBNN đã đạt được trong năm qua ở cả 3 lĩnh vực: phối hợp thu, giải ngân vốn đầu tư và quản lý chặt chẽ nguồn ngân quỹ nhà nước. Bước sang năm 2017, KBNN sẽ  tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai cải cách bộ máy để hướng tới KBNN điện tử cũng như thực hiện thống nhất một đầu mối kiểm soát chi để đảm bảo thực hiện kiểm soát chi điện tử như kế hoạch, lộ trình đã đề ra.  

Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Hà nhấn mạnh, hệ thống KBNN sẽ phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ khóa sổ quyết toán cuối năm 2016, cũng như nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước, Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Tài chính giao phó trong năm 2017 và các năm tiếp theo.

D:\New folder\_HMT9889.JPG

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tặng quà động viên các đơn vị thuộc KBNN

* Cũng trong chiều ngày 31/12/2016, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn và Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến thăm và động viên quyết toán tại KBNN Hà Nội. Tham dự còn có Tổng giám đốc KBNN Nguyễn Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Nguyễn Doãn Toản; toàn thể lãnh đạo KBNN Hà Nội và đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành Tp.Hà Nội.

D:\New folder\_HMT9942.JPG

Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo và động viên CBCC KBNN Hà Nội

Tại buổi động viên quyết toán, Giám đốc KBNN Hà Nội Đào Thái Phúc cho biết, đến 12h ngày 31/12/2016, tổng sốthu NSNN trên địa bàn thành phố so với dự toán đạt tỷ lệ gần 104%. Trong đó thu nội địa đạt trên 103% dự toán, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 112,5% dự toán và thu từ dầu thô bằng 83,5% dự toán. Để có được kết quả này, ông Phúc cho biết, với chức năng, nhiệm vụ được giao, KBNN Hà Nội đã chủ động tích cực phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế, hải quan, các ngân hàng thương mại trên địa bàn trong việc tổ chức, tập trung nhanh gọn, chính xác các khoản thu NSNN. Trong công tác giải ngân vốn đầu tư từ nguồn ngân sách trung ương, KBNN Hà Nội đã thanh toán được 6.596 tỷ đồng, bằng 76% dự toán. Cùng với công tác đôn đốc, phối hợp với chủ đầu tư tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh giải ngân vốn theo kế hoạch, đơn vị đã chủ động đăng ký với KBNN chỉ tiêu phấn đấu giảm số dư tạm ứng vốn. Đặc biệt, trong công tác quản lý và kiểm soát thanh toán vốn đầu tư ngân sách thành phố, KBNN Hà Nội đã giải ngân được 30.725 tỷ đồng, bằng 96,7% kế hoạch. Với khối lượng công việc đã làm được, Giám đốc KBNN Hà Nội Đào Thái Phúc khẳng định, công tác quyết toán ngân sách năm 2016 đến thời điểm này tại đơn vị không gặp vướng mắc gì. Dự kiến đến đúng 24h ngày 31/12, đơn vị sẽ hoàn thành tốt công tác quyết toán, khóa sổ ngân sách năm 2016.

Phát biểu tại buổi quyết toán, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao công tác phối hợp thu của KBNN Hà Nội với các cơ quan thuế, hải quan. Thứ trưởng nhấn mạnh “trong bối cảnh kinh tế xã hội hết sức khó khăn, kết quả thu này là sự đóng góp chung của Hà Nội với toàn quốc trong việc thu NSNN”. Thứ trưởng ghi nhận thành tích của KBNN trong bối cảnh chung của cả nước với tỷ lệ giải ngân chưa được cao. Tuy nhiên KBNN Hà Nội đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính tham mưu về cơ chế chính sách để tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện quản lý đầu tư xây dựng cơ bản và chính sự phối hợp này đã mang lại kết quả giải ngân cao. Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng rằng, với tốc độ giải ngân này, đến thời điểm 31/1/2017, Hà Nội sẽ hoàn thành giải ngân vốn đầu tư 100% kế hoạch.

D:\New folder\_HMT9975.JPG

Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội phát biểu động viên và đánh giá cao thành tích của KBNN Hà Nội

Cùng chung niềm vui với KBNN Hà Nội, Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Nguyễn Đức Chung ghi nhận và đánh giá cao công tác phối hợp và những thành tích nổi bật của KBNN Hà Nội. Nhấn mạnh việc ứng dụng hệ thống TABMIS vào công tác kiểm soát chi NSNN đã giúp cho công tác kế toán, thanh toán từng bước được hiện đại hoá, nâng cao chất lượng hoạt động kho bạc; đảm bảo việc hạch toán thu chi ngân sách được cập nhật chính xác, kịp thời, qua đó đã giúp Lãnh đạo chính quyền thành phố quản lý điều hành hiệu quả các hoạt động của lĩnh vực kinh tế, tài chính trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Đức Chung khẳng định "Trong điều kiện kinh tế khó khăn của năm 2016, số thu ngân sách, đặc biệt là số thu nội địa, mà KBNN Hà Nội đạt được là tiền đề cơ bản tạo đà thuận lợi cho phát triển kinh tế cho cả nước, là niềm tự hào, là tín hiệu đáng mừng phản ánh rõ khả năng vượt qua khủng hoảng kinh tế của chúng ta trước những biến động khó lường của nền kinh tế - tài chính thế giới.

D:\New folder\_HMT99861.jpg

Ghi nhận những thành tích đã đạt được trong năm 2016, thay mặt UBND Tp.Hà Nội,

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã trao tặng Bằng khen cho tập thể CBCC KBNN Hà Nội.

Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, từ tháng 12/2015, Tp.Hà Nội đã rà soát lại toàn bộ nguồn thu và điều chỉnh nguồn thu dự toán, đồng thời đề ra các giải pháp cấp bách để tổ chức công tác thu đạt hiệu quả, rà soát tiết kiệm chi tiêu hành chính. Hà Nội cũng quyết tâm phấn đấu hết 2017 giảm được 5% chi thường xuyên (riêng trong năm 2016 đã tiết kiệm 3,3%). Ngoài ra, Lãnh đạo UBND Tp.Hà Nội đã giao Thủ trưởng các đơn vị phải tăng cường giám sát chi tiêu, đơn vị nào làm không tốt sẽ cắt giảm ngân sách. Tổng số ngân sách đã tiết kiệm được của Hà Nội đạt hơn 3600 tỷ đồng. Đánh giá cao kết quả mà KBNN Hà Nội đã thực hiện, Chủ tịch cho rằng, số thu ngân sách đã đạt được trên địa bàn khá ấn tượng và góp phần quan trọng nhằm cân đối thu chi ngân sách năm 2017. Chủ tịch yêu cầu đến hết ngày 31/01/2017, KBNN Hà Nội phải hoàn thành 100% việc giải ngân vốn ngân sách theo đúng kế hoạch.

Nguồn: http://www.mof.gov.vn/.

Số lượt xem:544

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI CHÍNH TỈNH KON TUM
Quản lý và nhập tin: Sở Tài Chính tỉnh Kon Tum, số 200 - Phan Chu Trinh - P. Thắng Lợi - TP Kon Tum
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Văn Điệu - Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862344 ; Fax: 0260.3862344; Email: stc@kontum.gov.vn






1573382 Tổng số người truy cập: 3955 Số người online:
TNC Phát triển: