banner
Chủ nhật, ngày 7 tháng 7 năm 2024
Bộ Tài chính: Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tổ chức cán bộ
3-11-2015

 Tham dự Hội nghị có còn Thứ trưởng Trần Xuân Hà, đại diện Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Nội vụ, đại diện Lãnh đạo địa phương, lãnh đạo các Tổng cục, các đơn vị chức năng thuộc Bộ, cùng trên 550 cán bộ, công chức làm công tác Tổ chức cán bộ trong ngành Tài chính.

Báo cáo đánh giá công tác Tổ chức cán bộ (TCCB) giai đoạn 2010-2015 cho biết, trong những năm qua, Bộ Tài chính đã từng bước xây dựng đồng bộ hệ thống các văn bản chính sách chế độ trong lĩnh vực TCCB phù hợp với đặc điểm tình hình hoạt động, tạo sự thống nhất giữa các đơn vị trong ngành, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức. Công tác điều động, luân chuyển cán bộ được đẩy mạnh và thực hiện nghiêm túc, đặc biệt là các cơ quan Tổng cục, đây được coi là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng để sử dụng có hiệu quả đội ngũ cán bộ, đồng thời hạn chế tiêu cực, nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Tổ chức bộ máy của Bộ Tài chính từng bước hoàn thiện theo hướng tinh gọn, hiệu quả và tiếp tục được kiện toàn theo hướng chuyên sâu chuyên nghiệp hơn, hiện đại hóa gắn liền với cải cách thủ tục hành chính, tăng cường phối hợp giữa các đơn vị trong thực thi nhiệm vụ được giao.

Tại Ninh Bình, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà công tác TCCB đã đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng chỉ ra những tồn tại và hạn chế cần khắc phục trong giai đoạn tới. Bộ trưởng nhấn mạnh “Để đổi mới thể chế chính sách tài chính, cải cách thủ tục hành chính thì công tác TCCB cũng phải đổi mới cho phù hợp với tình hình thực tế, nhu cầu quản lý và phải nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”. Bộ trưởng yêu cầu, công tác TCCB cần phải cải cách mạnh mẽ trên các lĩnh vực như tổ chức bộ máy, bổ nhiệm luân chuyển đào tạo, khen thưởng, kỷ luật… phải xây dựng chiến lược phát triển tổ chức và nguồn nhân lực. Đối với các đơn vị hệ thống, Bộ trưởng yêu cầu cần tranh thủ và phối hợp chặt chẽ với cấp ỉu, chính quyền địa phương để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Ngoài ra, cần đặc biệt coi trọng công tác đào tạo, đào tạo lại, cập nhật kiến thức và kỹ năng xử lý công việc, tăng cường kỷ luật, kỷ cương xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm pháp luật, vi phạm chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp.

 

Vụ trưởng Vụ TCCB Tạ Anh Tuấn báo cáo tổng kết tại Hội nghị

 

Hội nghị cũng đã tiến hành tổng kết, đánh giá toàn diện các lĩnh vực của công tác tổ chức cán bộ như tổ chức bộ máy, quản lý biên chế, ngạch, bậc, quản lý cán bộ (quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại…), đào tạo, bồi dưỡng, kiểm tra, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của ngành Tài chính 5 năm qua; đồng thời phổ biến, quán triệt các văn bản mới về công tác tổ chức cán bộ. Bên cạnh đó, hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để các đại biểu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế, cũng như giải đáp các vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực hơn nữa trong công tác tổ chức cán bộ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tài chính – ngân sách trong thời gian tới./.

Nguồn: http://www.mof.gov.vn/.

Số lượt xem:1003

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI CHÍNH TỈNH KON TUM
Quản lý và nhập tin: Sở Tài Chính tỉnh Kon Tum, số 200 - Phan Chu Trinh - P. Thắng Lợi - TP Kon Tum
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Văn Điệu - Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862344 ; Fax: 0260.3862344; Email: stc@kontum.gov.vn






1577689 Tổng số người truy cập: 3286 Số người online:
TNC Phát triển: