banner
Chủ nhật, ngày 7 tháng 7 năm 2024
Gặp mặt chị, em công chức ngày Quốc tế phụ nữ 8-3
10-3-2016

 

 Tại buổi lễ, đồng chí Đồng Thanh Xuân - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở Tài chính đã ôn lại truyển thống ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 hay còn gọi là Ngày Liên Hiệp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế được Liên Hiệp Quốc chính thức hóa vào năm 1977.

 (Đồng chí Đồng Thanh Xuân - Giám đốc Sở Tài chính phát biểu chúc mừng các chị, em)

  Ngày này (8/3/1857), bắt nguồn từ cuộc khởi nghĩa của công nhân dệt may chống lại những điều kiện làm việc khó khăn và tồi tàn của họ tại Thành phố New York: 12 giờ làm việc một ngày. 50 năm sau, ngày 8 tháng 3 năm 1908, 15.000 phụ nữ diễu hành trên các đường phố New York để đòi được giảm giờ làm việc, lương cao hơn và hủy bỏ việc nhận trẻ em vào làm tại các nhà máy. Mặc dù bị thẳng tay đàn áp, bắt bớ, đuổi ra khỏi nhà máy nhưng chị em vẫn đoàn kết, bền bỉ đấu tranh, buộc bọn chủ tư sản phải nhượng bộ. Thắng lợi đó đã cổ vũ tinh thần đấu tranh của phụ nữ lao động Mỹ. Ðến tháng 2 năm 1909 lần đầu tiên phụ nữ khắp nơi trên nước Mỹ đã tổ chức "Ngày phụ nữ" mít tinh, biểu tình rầm rộ đòi quyền bình đẳng cho phụ nữ. Tại New York đã có 3000 chị dự cuộc họp phản đối chính phủ công nhận quyền bầu cử của phụ nữ.

    Từ đó, ngày 8/3 hàng năm trở thành ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên toàn thế giới, là biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ khắp nơi trên thế giới đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội; vì quyền lợi, hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng.

    Ở Việt Nam, ngày phụ nữ 8-3 được coi là ngày mà những người yêu thương, nhất là đàn ông bù đắp tình yêu cho người phụ nữ, bù đắp sự hi sinh âm thầm, vất vả của họ trong cuộc sống. Những người mẹ, người vợ và người phụ nữ nói chung luôn là những người giàu đức hi sinh, chịu đựng, vì gia đình là trên hết. Từ khi mang bầu, sinh con, chăm con đến tất cả những việc làm sau này, không ai không đáng ca ngợi hơn phái đẹp. Vì họ là những người bản lĩnh và giàu lòng vị tha hơn bao giờ hết…

    Với tình cảm đó, đồng chí Đồng Thanh Xuân chúc các chị, các em nữ công chức cơ quan có thật nhiều sức khỏe để chăm sóc gia đình và góp phần cùng cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ mà tỉnh giao./.

VP

Số lượt xem:895

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI CHÍNH TỈNH KON TUM
Quản lý và nhập tin: Sở Tài Chính tỉnh Kon Tum, số 200 - Phan Chu Trinh - P. Thắng Lợi - TP Kon Tum
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Văn Điệu - Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862344 ; Fax: 0260.3862344; Email: stc@kontum.gov.vn






1577293 Tổng số người truy cập: 2001 Số người online:
TNC Phát triển: