banner
Thứ 7, ngày 6 tháng 7 năm 2024
Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử"
10-10-2016

   Triển lãm trưng bày, giới thiệu nhiều văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được tập hợp từ các nguồn tư liệu đã được công bố của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế. Đặc biệt là các châu bản triều Nguyễn, phiên bản của các văn bản Hán - Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ từ thế kỷ 17 đến đầu thế kỷ 20, khẳng định quá trình xác lập, khai thác, quản lý và thực thi bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

    Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày các văn bản hành chính của chính quyền, Nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ; một số ấn phẩm, tư liệu do các nước phương Tây biên soạn và xuất bản từ thế kỷ 18 đến đầu thế kỷ 19 liên quan đến chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; một số hình ảnh tư liệu về quá trình thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ những năm 1930 cho đến khi Trung Quốc xâm chiếm toàn bộ Hoàng Sa vào năm 1974.

    Bộ sưu tập gồm bốn tập bản đồ (atlas) và 30 bản đồ do các nhà nước Trung Quốc xuất bản và phát hành chính thức qua các thời kỳ lịch sử cho thấy Trung Quốc không hề quản lý hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà họ gọi là Xisha, Nansha và đòi hỏi chủ quyền đối với hai quần đảo này.

   Triển lãm được tổ chức với mục đích góp phần khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc, giúp bạn bè quốc tế, trong đó có người dân Trung Quốc hiểu được mong muốn của nhân dân Việt Nam trong việc duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực. Triển lãm cũng một lần nữa khẳng định ý chí quyết tâm của người dân Việt Nam trong việc bảo vệ mỗi tấc đất, vùng biển, vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc.
   Một số hình ảnh về triển lãm.

Cán bộ, công chức Sở Tài chính tham quan triển lãm

NS

Số lượt xem:603

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI CHÍNH TỈNH KON TUM
Quản lý và nhập tin: Sở Tài Chính tỉnh Kon Tum, số 200 - Phan Chu Trinh - P. Thắng Lợi - TP Kon Tum
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Văn Điệu - Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862344 ; Fax: 0260.3862344; Email: stc@kontum.gov.vn






1576532 Tổng số người truy cập: 7167 Số người online:
TNC Phát triển: