banner
Thứ 6, ngày 5 tháng 7 năm 2024
Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra trong lĩnh vực quản lý nợ công
27-6-2016

 Phát biểu khai mạc Hội nghị, Cục trưởng Cục QLN&TCĐN Trương Hùng Long cho biết: Hội nghị lần này nhằm tăng cường phối hợp công tác giữa các đơn vị trong Bộ Tài chính về công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra các đối tượng sử dụng nợ công nhằm thực hiện Chỉ thị 02/CT-TTg ngày 14/2/2015 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý và nâng cao hiệu quả quản lý nợ công và để tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra việc sử dụng nợ công.

Khẳng định sự cấp bách trong việc tăng cường quản lý nợ công trong bối cảnh hiện nay, Cục trưởng Trương Hùng Long hy vọng Hội nghị lần này sẽ là dịp để đại biểu đại diện các đơn vị thảo luận, trao đổi và đóng góp ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực quản lý nợ công.

New Image (Toan canh).JPG

Toàn cảnh Hội nghị

Có thể thấy, trong những năm gần đây, từ việc huy động nhiều nguồn lực để đầu tư và phát triển đất nước (trong đó có nguồn vốn vay ODA, vốn Trái phiếu Chính phủ, vốn Chính phủ bảo lãnh…) thì kinh tế - xã hội của nước ta đã có những bước tăng trưởng quan trọng. Bên cạnh những kết quả tích cực mang lại cho nền kinh tế từ việc sử dụng các nguồn vốn vay thì tỷ lệ nợ công so với GDP tăng nhanh trong thời gian qua đã gây áp lực không nhỏ cho nền kinh tế. Việc nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý nợ công, đảm bảo an toàn nợ công và quan trọng hơn cả là để nguồn vốn vay được sử dụng một cách hiệu quả đang là vấn đề cấp bách đặt ra đối với các Bộ, ngành và chính quyền địa phương trong cả nước.

New Image(Cac dai bieu).JPG

Các đại biểu phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã nghe tham luận từ Cục QLN&TCĐN, Thanh tra Bộ, Cục Tài chính doanh nghiệp, Kho bạc Nhà nước, Vụ Pháp chế, Vụ Hành chính sự nghiệp, Vụ Ngân sách Nhà nước, Vụ Tài chính ngân hàng, Vụ Đầu tư, Cục Kế hoạch Tài chính và Ngân hàng phát triển - cơ quan cho vay lại chủ yếu vốn ODA và ưu đãi của Chính phủ để qua đó nhìn nhận, đánh giá lại quá trình quản lý nợ công; sự phối hợp giữa các đơn vị trong Bộ Tài chính; giữa Bộ Tài chính với Ngân hàng Phát triển Việt Nam trong công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra lĩnh vực quản lý nợ công. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng trao đổi, đề xuất các biện pháp nhằm tăng cường hợp tác giữa các đơn vị.

New Image(Le ky).JPG

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Cục QLN&TCĐN với Thanh tra Bộ Tài chính

Tại Hội nghị lần này, Cục QLN&TCĐN và Thanh tra Bộ Tài chính đã ký kết Biên bản ghi nhớ về việc phối hợp trong công tác kiểm tra, thanh tra lĩnh vực quản lý nợ công và sau đó sẽ là các chương trình hành động và quy chế phối hợp giữa hai đơn vị. Bên cạnh sự phối hợp chặt chẽ giữa Cục QLN&TCĐN với các đơn vị thuộc Bộ Tài chính, việc ký kết Biên bản ghi nhớ lần này cũng góp phần tăng cường và nâng cao hiệu quản lý nợ công theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 14/02/2015.

Nguồn: http://www.mof.gov.vn/

Số lượt xem:380

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI CHÍNH TỈNH KON TUM
Quản lý và nhập tin: Sở Tài Chính tỉnh Kon Tum, số 200 - Phan Chu Trinh - P. Thắng Lợi - TP Kon Tum
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Văn Điệu - Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862344 ; Fax: 0260.3862344; Email: stc@kontum.gov.vn






1573923 Tổng số người truy cập: 5580 Số người online:
TNC Phát triển: