banner
Thứ 5, ngày 4 tháng 7 năm 2024
Sở Tài chính quán triệt thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của TTCP & Công điện 04/CĐ-CTUBND
1-4-2020

 Để thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2020 và Công điện số 04/CĐ-CTUBND ngày 27 tháng 3 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum; đồng thời kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh có thể xảy ra tại cơ quan và bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của công chức, người lao động và các văn bản chỉ đạo, điều hành, hướng dẫn phòng, chống COVID-19 trong tình hình hiện nay của các cấp có thẩm quyền.

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra trong tình hình hiện nay; tiếp nối thực hiện Kế hoạch số 950/KH-STC ngày 25 tháng 3 năm 2020 của Sở Tài chính về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Sở Tài chính tỉnh Kon Tum; Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum yêu cầu công chức, người lao động cơ quan nghiêm chỉnh áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 00 giờ ngày 28 tháng 3 năm 2020 đến hết ngày 15 tháng 4 năm 2020 và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên tại đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, với nội dung sau:

1. Dừng tất cả các hoạt động họp, hội nghị, các sự kiện tập trung trên 20 người trong cùng 01 phòng. Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại phòng làm việc và các địa điểm công cộng.

2. Dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại cơ quan và các địa điểm công cộng.

3. Công chức, người lao động hạn chế tối đa ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết; nếu buộc phải ra ngoài thì luôn luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tiếp xúc tốt nhất là 2 mét.

4. Công chức, người lao động thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn được bố trí đặt tại cửa ra vào của từng phòng làm việc. Thường xuyên lau chùi, vệ sinh phòng làm việc để có sự thông thoáng và sinh hoạt lành mạnh.

5. Lãnh đạo các phòng chuyên môn chủ động sắp xếp chỗ ngồi trong phòng làm việc, vị trí làm việc sao cho mỗi công chức, người lao động giữ khoảng cách với nhau tối thiểu từ 2 mét trở lên và trong suốt quá trình làm việc công chức, người lao động phải nghiêm túc việc đeo khẩu trang.

6. Để hạn chế tiếp xúc nhiều người, góp phần phòng, chống virut CORONA viêm phổi cấp trong tình hình hiện nay theo quy định, chỉ đạo của cấp trên, khuyến khích công chức và người lao động tham mưu, xử lý công việc chuyên môn bằng hình thức qua môi trường mạng Internet khi có đủ điều kiện thực hiện nhưng vẫn đảm bảo có chất lượng, hiệu quả công việc được giao.

7. Để bảo vệ sức khỏe chung cho cộng đồng, cho mọi người ở cơ quan; Công chức, người lao động trước khi đi ra ngoài tỉnh Kon Tum phải báo cáo, xin phép và được sự thống nhất của lãnh đạo Sở, phụ trách phòng chuyên môn.

8. Mỗi công chức, người lao động chủ động khai báo y tế tự nguyện để cập nhật thông tin mới nhất về Covid-19 và cảnh báo về khu vực có dịch (tải ứng dụng tại: https://onelink.to/3e6wab hoặc https://tokhaiyte.vn). Cập nhật tình hình sức khỏe của mình hàng ngày, nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay cho lãnh đạo đơn vị biết để có hướng xử lý; đồng thời báo ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời. (Gọi điện cho cơ sở y tế trước khi đến để thông tin về các triệu chứng và lịch trình đã di chuyển trong thời gian gần đây để có biện pháp hỗ trợ đúng).

9. Lãnh đạo các phòng chuyên môn chịu trách nhiệm với người đứng đầu cơ quan nếu để xảy ra việc tụ tập đông người hoặc công chức, người lao động của phòng mình trực tiếp quản lý không tuân thủ các biện pháp theo quy định.

10. Công chức, người lao động trong cơ quan thực hiện nghiêm các quy định khác về phòng chống Covid-19 do cơ quan có thẩm quyền chỉ đạo, hướng dẫn.

 

Số lượt xem:710

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI CHÍNH TỈNH KON TUM
Quản lý và nhập tin: Sở Tài Chính tỉnh Kon Tum, số 200 - Phan Chu Trinh - P. Thắng Lợi - TP Kon Tum
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Văn Điệu - Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862344 ; Fax: 0260.3862344; Email: stc@kontum.gov.vn






1572058 Tổng số người truy cập: 7567 Số người online:
TNC Phát triển: