banner
Thứ 5, ngày 4 tháng 7 năm 2024
Tạm cấp trên 166 tỷ 300 triệu đồng hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
17-4-2020

 

Số kinh phí này được giao cho các đơn vị, địa phương để thực hiện chi trả 1 lần kinh phí hỗ trợ 3 tháng cho các đối tượng: người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo và chi trả cho các đối tượng còn lại theo hằng tháng tùy theo tình hình thực tế của diễn biến dịch (nhưng không quá 3 tháng).

Nguồn kinh phí tạm cấp: Từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh năm 2020 và nguồn cải cách tiền lương ngân sách tỉnh năm 2020. 

 

Các đơn vị, địa phương có trách nhiệm chi trả đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách; không hỗ trợ đối tượng tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ. Trường hợp kinh phí tạm cấp không đủ, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chủ động sử dụng nguồn kinh phí nhàn rỗi của cấp huyện để thực hiện; trường hợp vẫn còn thiếu nguồn, địa phương có văn bản gửi Sở Tài chính để giải quyết tăng tiến độ rút số bổ sung dự toán ngân sách cấp huyện năm 2020 để đảm bảo nguồn thực hiện. Đến hết ngày 31 tháng 5 năm  2020, các đơn vị, địa phương rà soát, tổng hợp danh sách và nhu cầu kinh phí thực tế chi trả cho các đối tượng gặp khó khăn do chịu tác động bởi dịch bệnh Covid-19 (có xác nhận của Kho bạc nhà nước) gửi Sở Tài chính, Sở Kế hoạch Đầu tư và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, cấp bổ sung kinh phí còn thiếu theo quy định.

 

UBND tỉnh giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh và các cơ quan có liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng thụ hưởng

Số lượt xem:746

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI CHÍNH TỈNH KON TUM
Quản lý và nhập tin: Sở Tài Chính tỉnh Kon Tum, số 200 - Phan Chu Trinh - P. Thắng Lợi - TP Kon Tum
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Văn Điệu - Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862344 ; Fax: 0260.3862344; Email: stc@kontum.gov.vn






1571995 Tổng số người truy cập: 7368 Số người online:
TNC Phát triển: