banner
Chủ nhật, ngày 19 tháng 5 năm 2024
Sở Tài chính tỉnh Kon Tum phát huy hơn nữa vai trò tham mưu trong quản lý, xử lý tài sản công
29-8-2019

 1. Tăng cường nâng cao trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát, chỉ đạo điều hành và chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh và pháp luật nhà nước về hoạt động của địa phương thuộc phạm vi quản lý liên quan đến công tác quản lý, sử dụng tài sản nhà nước sai mục đích, không đúng thẩm quyền.

 2. Kiểm soát chặt chẽ tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc bao gồm cả diện tích làm việc của các chức danh, diện tích sử dụng chung và diện tích chuyên dùng ngay từ khâu lập, phê duyệt thiết kế đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp.

Khi lập thiết kế đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo trụ sở làm việc, các cơ quan, tổ chức, đơn vị lập dự án phải lấy ý kiến bằng văn bản của Sở Tài chính (đối với các cơ quan thuộc cấp tỉnh) hoặc Phòng Tài chính - Kế hoạch cấp huyện (đối với các cơ quan thuộc cấp huyện, cấp xã) về định mức diện tích trụ sở làm việc, bao gồm: Diện tích làm việc cho cán bộ, công chức, diện tích sử dụng chung và diện tích chuyên dùng trước khi báo cáo cấp thẩm quyền phê duyệt.

Khi hoàn thành việc đầu tư xây dựng và chuyển ra trụ sở mới, các đơn vị, địa phương phải bàn giao toàn bộ trụ sở làm việc cũ cho Sở Tài chính để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định phương án xử lý. Nghiêm cấm các cơ quan, tổ chức, đơn vị giữ lại trụ sở làm việc để cho thuê, cho mượn hoặc bố trí cho đơn vị khác sử dụng (kể cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức thuộc phạm vi quản lý) khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

3. Thực hiện quản lý, sử dụng tài sản công tại đơn vị đúng mục đích, công năng theo quy định của pháp luật; có giải pháp chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những trường hợp quản lý, sử dụng tài sản công kém hiệu quả, sai mục đích, lãng phí, bỏ trống không sử dụng. Việc sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết phải được cơ quan, người có thẩm quyền cho phép và đảm bảo theo đúng quy định Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017, Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công. 

NTU-GCS

Số lượt xem:454

0 người đã bình chọn. Trung bình 0
line_weight BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
 
TRANG THÔNG TIN SỞ TÀI CHÍNH TỈNH KON TUM
Quản lý và nhập tin: Sở Tài Chính tỉnh Kon Tum, số 200 - Phan Chu Trinh - P. Thắng Lợi - TP Kon Tum
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Văn Điệu - Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Kon Tum
Điện thoại: 0260.3862344 ; Fax: 0260.3862344; Email: stc@kontum.gov.vn






1496435 Tổng số người truy cập: 3328 Số người online:
TNC Phát triển: